DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
Diễn Đàn http://tauthuy.hot4um.com là nơi trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ tài liệu, chính vì vậy yêu cầu các thành viên thực hiện theo đúng nội quy của diễn đàn. BQT Diễn Đàn Xin Trân Thành Cảm Ơn!

Đăng Nhập

Quên mật khẩu



Latest topics
» Thắc mắc về thiết kế tàu hút bùn ???
Fri Nov 17, 2017 2:55 am by cuonggts

» Bảng báo giá ống luồn dây điện RSC 1/2 inch toàn quốc
Fri Oct 13, 2017 10:37 pm by ongluondaydien

» Xin tài liệu thiết kế tuyến hình tàu.
Wed Sep 27, 2017 12:21 pm by cuonggts

» KIẾN THỨC TÀU THỦY
Tue Sep 26, 2017 3:12 am by sofia123

» LẤY DẤU CƠ CẤU KHI THI CÔNG 1 BLOCK TRONG ĐÓNG TÀU NHƯ THẾ NÀO ?
Wed Sep 20, 2017 8:06 pm by cuonggts

» Tuyển 08 thợ mộc làm dự án đóng tàu tại Nhà bè - HCM
Wed Sep 13, 2017 11:19 am by ariesnha

» VARD signed one new contract with client from North Australia
Tue Sep 12, 2017 8:51 pm by Admin

» CÁCH TÍNH TRỌNG LƯỢNG VỎ TÀU TRONG GIAI ĐOẠN THIẾT KẾ
Tue Aug 29, 2017 7:57 am by Admin

» Phần mềm tự động vẽ đồ thị Bonjean
Tue Aug 08, 2017 5:52 pm by dailoi223

» Thử làm nước sốt ăn bánh tráng trộn ngon đậm đà ai cũng mê
Wed Jul 19, 2017 2:49 pm by ledong1357

» Phần mềm ứng dụng NUPAS - CADMATIC
Sat Jul 15, 2017 5:45 pm by ngocnu__tauthuy

» Làm bánh tráng trộn tại nhà ngon lành khó cưỡng
Thu Jul 13, 2017 4:41 pm by ledong1357

» Phần mềm hỗ trợ thiết kế tính toán tính năng tàu cá
Wed Jul 12, 2017 10:13 pm by Admin

» Săn lùng địa chỉ ăn bánh tráng trộn ngon tại Hà Nội
Wed Jul 12, 2017 3:45 pm by ledong1357

» Từ điển tiếng anh chuyên nghành
Wed Jul 12, 2017 2:43 pm by dungdv1986@gmail.com

Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 12 người, vào ngày Thu Sep 19, 2013 1:20 am
Statistics
Diễn Đàn hiện có 3027 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: hyhy12

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1020 in 450 subjects

You are not connected. Please login or register

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM » THÔNG BÁO, NỘI DUNG, TIN TỨC, ĐIỀU PHẠM » TIN TỨC NGÀNH ĐÓNG TÀU » Ngư dân Việt hiên ngang ra khơi

Ngư dân Việt hiên ngang ra khơi

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 Ngư dân Việt hiên ngang ra khơi on Fri May 18, 2012 12:48 am

Admin

avatar
Admin
Hai ngày sau khi Trung Quốc đưa ra cái gọi là lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông, hàng vạn ngư dân Việt Nam vẫn tiếp tục rẽ sóng ra khơi, thẳng hướng quần đảo Hoàng Sa để khai thác hải sản. Ra khơi, không chỉ để mưu sinh mà hơn hết là thể hiện lòng tự tôn và quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Với mỗi ngư dân, Hoàng Sa, Trường Sa là ngư trường truyền thống từ ngàn đời nay.
Thẳng hướng Hoàng Sa
Sáng 18.5, tại cảng cá Đà Nẵng hơn 40 tàu thuyền của ngư dân các tỉnh Đà Nẵng- Quảng Nam- Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế đồng loạt nhổ neo, thẳng hướng Hoàng Sa để đánh bắt hải sản.


“Nhà tui đã hơn ba đời làm nghề đi biển. Từ xưa đến nay chúng tui vẫn đánh bắt bình thường. Nếu Nhà nước Việt Nam cấm thì chúng tôi chấp hành, nhưng Trung Quốc đơn phương ra lệnh cấm ngược đời vậy thì chúng tôi sẽ không thực hiện” - Ngư dân Hoàng Văn Lê (trú Sơn Trà- Đà Nẵng) khẳng khái. Ông Nguyễn Tí, ngư dân quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cũng quyết đoán: “Các vùng biển ở Hoàng Sa và Trường Sa là ngư trường truyền thống của Việt Nam nên chúng tôi đánh bắt ở khu vực này thì không có gì là sai”.
Ngày 16.5, tại âu thuyền Thọ Quang, con tàu lớn nhất miền Trung mang số hiệu ĐNa 90511TS của ông Trần Toàn (tổ 42 phường Thuận Phước, quận Hải Châu) đã hạ thủy, bắt đầu hành trình ra Hoàng Sa làm dịch vụ nghề cá. Ngoài khai thác thủy hải sản, tàu của ông Toàn còn kiêm thêm nghề dịch vụ, hậu cần biển ở ngư trường Hoàng Sa. “Đời tui đi biển tính đến nay đã hơn 30 năm, cả gia đình mấy con đều sống nhờ biển. Sau này, thấy câu chuyện nghịch lý của ngư dân khi ra khơi đang đánh bắt dở dang phải quay về vì thiếu dầu, thực phẩm nên tui nghĩ phải cung cấp trực tiếp cho họ”, ông Toàn tâm sự.

Những năm qua Trung Quốc liên tục ra các lệnh cấm đánh bắt cá ở biển Đông. Nhiều lần các tàu cá của Trung Quốc vô cớ tấn công tàu cá của ngư dân Việt Nam. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, các ngư dân Việt Nam đã khôn khéo bảo vệ lẫn nhau nên âm mưu trên đã không trở thành hiện thực. “Ba đời gắn liền với biển đảo, chưa có khó khăn nào mà chúng tôi không vượt qua. Việc các tàu của Trung Quốc tấn công và quấy nhiễu càng làm cho chúng quyết tâm bám biển để bảo vệ một phần lãnh thổ của tổ quốc”, ngư dân Nguyễn Tấn Thành (Lý Sơn, Quãng Ngãi) nói.

Sẽ có tàu vỏ thép để bảo vệ ngư dân

Tàu ĐNa 90511TS của ông Trần Toàn đã hạ thủy, bắt đầu hành trình ra Hoàng Sa làm dịch vụ nghề cá

Để ngư dân yên tâm bám biển, trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã luôn luôn có chính sách hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho ngư dân. Mới đây nhất, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) làm địa phương thí điểm phát triển tàu đánh cá và dịch vụ hậu cần vỏ thép - thực hiện một bước trong lộ trình hiện đại hóa tàu cá của ngư dân, để tăng cường khả năng bám biển cho ngư dân. Đi theo đó là hậu cần dịch vụ nghề cá, tàu kiểm ngư, tàu cảnh sát biển... Mô hình này của Lý Sơn dự kiến sẽ nhân rộng ra 28 tỉnh, thành ven biển trong những năm tới.
Đón nhận thông tin này, lãnh đạo các tỉnh miền Trung cho hay, sự đầu tư tàu vỏ thép cho ngư dân là cần thiết để những đội tàu đánh cá xa bờ đủ mạnh để hoạt động có hiệu quả trên biển Đông. Ông Lê Viết Chữ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh đang cùng với Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin) ký kết đóng thí điểm 20 tàu vỏ thép công suất 600 – 800 mã lực để hỗ trợ ngư dân các địa phương ven biển, đảo gồm Bình Sơn, Tư Nghĩa, Đức Phổ và huyện đảo Lý Sơn. “Với sự đầu tư này, ngư dân Quảng Ngãi sẽ được bảo vệ trước những sự cố trên biển”, ông Chữ nói.

Tại Đà Nẵng, tại nghị quyết HĐND thành phố năm 2012, cũng xác định việc phát triển đội tàu đánh bắt xa bờ gắn với việc phát triển loại hình dịch vụ nghề cá ở Hoàng Sa. Ông Ngô Văn Quang (Sở NN&PTNT TP.Đà Nẵng) nhấn mạnh: “Hiện đại hóa tàu thuyền để phát triển đội tàu dịch vụ ở Hoàng Sa là nhu cầu thiết thực, là sự phát triển tất yếu của việc đánh bắt xa bờ. Dịch vụ nghề cá ở Hoàng Sa là một mắt xích quan trọng trong quá trình phát triển, từ đánh bắt đến thu mua và chế biến hải sản”.



===========================================================
http://tauthuy.hot4um.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết