DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
Diễn Đàn http://tauthuy.hot4um.com là nơi trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ tài liệu, chính vì vậy yêu cầu các thành viên thực hiện theo đúng nội quy của diễn đàn. BQT Diễn Đàn Xin Trân Thành Cảm Ơn!

Đăng Nhập

Quên mật khẩu



Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 12 người, vào ngày Thu Sep 19, 2013 1:20 am
Statistics
Diễn Đàn hiện có 3039 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: nguyenduy8293

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1026 in 453 subjects

You are not connected. Please login or register

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM » NGHIÊN CỨU KHOA HỌC » Nghiên cứu nguyên lý hoạt động của tàu cánh ngầm

Nghiên cứu nguyên lý hoạt động của tàu cánh ngầm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin

avatar
Admin
Tàu cánh ngầm, như theo mình được biết tàu cánh ngầm hoạt động dựa theo nguyên lý tạo lực nâng ở cánh khi ở dưới nước, biên dạng cánh của nó tương tự như cánh máy bay(gần như là vậy). Câu hỏi đặt ra tại sao khi chế tạo tàu cánh ngầm người ta hay mắc vào lỗi khi tàu nâng lên chỉ được 1 số ít thời gian là tàu lại cup xuống do thay đổi trọng tâm hay thay đổi tọa độ tâm nổi chăng. Các nhà khoa học trên thế giới người ta đã giải quyết được vấn đề này. Tại sao VN mình không.
Vấn đề đặt ra ở đây cho các bạn là giải quyết được sự ổn định khi nâng và ổn định khi chạy ở chế độ nâng
[/i]nhé[/b]

Xét về một khía cạnh nào đó tàu cánh ngầm cho phép giản sức cản tàu một cách đáng kế chính vì vậy nâng cao được speed of ship
[i][b]Chúng ta hãy cùng trao đổi



===========================================================
http://tauthuy.hot4um.com

toantoan_91

avatar
Trung Cấp
Trung Cấp
Tàu cánh ngầm được chế tạo theo hai dạng chính, khác ở hệ thống lực nâng.
Phương pháp thứ nhất sử dụng cánh dạng cánh máy bay, khi tàu chạy lực nâng do hệ thống cánh ngầm (submerged foils) tạo ra làm cho thân tàu nổi lên khỏi mặt nước, chỉ còn các cánh "bay" trong nước.
Phương pháp thứ hai người ta điều khiển lực nâng nhờ thay đổi diện tích chìm trong nước của các cánh trượt, tiếng Anh gọi đây là surface-piercing foils, làm cho tàu nổi khi chạy nhanh.
Trong thực tế người ta bố trí tàu cùng hệ thống cánh theo một trong ba cách sau.
Cấu hình máy bay ( AEROPLANE)
Cấu hình CANARD
Cấu hình TANDEM
- Hệ thống "máy bay" dùng cho tàu hoạt động vùng sóng thấp.
- Hệ thống "vịt trời" thích hợp cho tàu chạy biển.
- Hệ thống Tandem có mặt trên tàu khách chạy biển.
Lịch sử phát triển tàu trên cánh được khởi đầu từ cuối thế kỷ XIX. Bằng sáng chế kiểu tàu này được trao từ năm 1891 cho người Pháp de Lambert. Thực ra mô hình có gắn bốn tắm giả cánh của Lambert thử nghiệm năm 1898 theo sáng chế từ 1891 của mình chưa cất khỏi mặt nước song tàu không bị chìm khi chạy nhanh đã là niềm phấn khích.
Cùng thời gian này người Ý tên Forlanini đưa ra sáng kiến làm cánh tầng, đến 1905 ông gắn thiết bị đó cho xuồng nhỏ lượng chiếm nước 1,6T, chạy bằng độn cơ đốt trong công suất 55 kW. Điều đáng nói, xuồng nổi lên được khi chạy nhanh.
Đến những năm ba mười thế kỷ XX người Mỹ đã sản xuất được tàu cánh ngầm lượng chiếm nước đến 3T. Điều khó hình dung, tàu mang tên"Miss US-3" lắp máy công suất 620 HP đã đạt vận tốc kỷ lục 80 HL/h.
Những nắm 80 người ta đã chế tạo hàng loạt tàu cánh ngầm với lượng chiếm nước không nhỏ, cỡ 250T, lắp máy công suất cỡ trên 10.000kW, chạy biển, chịu sóng cao tới 3,5m, đạt vận tốc trên 50HL/h.
Các hệ thống cánh đang được sử dụng tại các nước có thể phân biệt như sau:
- Hệ thống cánh chìm không sâu, làm việc gần mặt thoáng.
- Hệ thống chìm trung bình.
- Hệ thống cánh tầng.
- Điều khiển cơ khí.
- Điều khiển bằng thổi khí.
- Mặt lướt.

Nguồn trích dẫn từ Báo cáo tổng kết " Nghiên cứu thiết kế và chế tạo thử tàu trên cánh ngầm bằng vật liệu Composite dùng trong ngành thủy sản và du lịch" của Trần Công Nghị cùng các tác giả.

Admin

avatar
Admin
anh nghĩ 2 phương pháp em đề cập đến giống nhau, pp1 làm biên dạng như cánh máy bay, còn pp 2 em nói đến anh nghĩ nó là pp hiệu chỉnh lực nâng nhờ thay đổi biên dạng canh ở máy bay người ta gọi là hiệu cảnh cánh tà đề hiêu chỉnh lực nâng
Em cố gắng nghiên cứu có gì ae trao đổi



===========================================================
http://tauthuy.hot4um.com

toantoan_91

avatar
Trung Cấp
Trung Cấp
Chỉ tin khi thấy, Thật không thể tin khi chỉ thấy bằng mắt thường.
Công nghệ kỹ thuật ở nước ngoài cao siêu đến nổi mình không có mơ ước đạt đến.
Một số video mọi người xem nhé !

Chạy bằng sức người!



Còn cái này thì không biết nó hoạt động dựa trên nguyên lý gì. Hình như là có 1 máy bơm công suất lớn gắn vào cái thuyền ở dưới chạy bằng nhiên liệu lỏng( có thể bằng xăng nhẹ dùng cho máy bay hoặc cho xe đua). Hoạt động nhờ sự phản biến dạng dẻo của cái ống có hình răng cưa. Cái ống đó làm bằng sợi thủy tinh, có gờ xoáy ở bên trong giống như xoắn ốc. Nước sẽ được hút vào và đẩy lên đường ống và chuyển động xoáy ( các bạn quan sát dòng nước phụt ra sẽ đoán được. Nó giống như dây nước cứu hỏa. Khi nước bơm công suất lớn sẽ làm cho ống trở nên cứng và dẻo, rất khó di chuyển.
Một phần nhờ ống dây, và một phần nhờ dòng nước bơm ra sẽ góp phần tạo lực đẩy đưa người di chuyển lên trên không.
Điều khiển qua lại nhờ 2 đầu phụt nước !
Theo tôi là như thế ! không biết admin góp ý gì không ?


Admin

avatar
Admin
toantoan_91 đã viết:Chỉ tin khi thấy, Thật không thể tin khi chỉ thấy bằng mắt thường.
Công nghệ kỹ thuật ở nước ngoài cao siêu đến nổi mình không có mơ ước đạt đến.
Một số video mọi người xem nhé !

Chạy bằng sức người!
[center]

Cái này trường mình làm rồi mà em



===========================================================
http://tauthuy.hot4um.com

trangiatrang

avatar
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
ai có tuyến hình tàu cánh ngầm nào k?

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết