DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
Diễn Đàn http://tauthuy.hot4um.com là nơi trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ tài liệu, chính vì vậy yêu cầu các thành viên thực hiện theo đúng nội quy của diễn đàn. BQT Diễn Đàn Xin Trân Thành Cảm Ơn!

Đăng Nhập

Quên mật khẩu



Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 12 người, vào ngày Thu Sep 19, 2013 1:20 am
Statistics
Diễn Đàn hiện có 3039 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: nguyenduy8293

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1026 in 453 subjects

You are not connected. Please login or register

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM » THIẾT KẾ TÀU THỦY » THIẾT KẾ SƠ BỘ » Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân

Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin

avatar
Admin
Catamaran (tàu hai thân) sử dụng phổ biến trên thế giới, nóhiệu quả về tính năng, kinh tế và thẩm mỹ. Tính năng hàng hải ưu việtcủa tàu hai thân, đặc biệt tính ổn định và tốc độ vượt trội so với tàu một thân cùng kích cỡ. Những năm gần đây ởViệt Nam,đã xuất hiện và có xu hướng tăng dần nhu cầu sử dụng tàu hai thân trong giao thông thuỷ. Việt Nam hiện nay chưa có tài liệu chính thức ban hành Hướng dẫn thiết kế tàu hai thân. Chưa có nhiều bài báo công bố về việc thiết kế chế tạo loại tàu này. Đa số các tàu hiện có ở Việt Nam đều có xuất xứ từ nước ngoài hoặc thi công theo thiết kế của nước ngoài. Một trong các bước thiết kế tàu hai thân đã được dựa trên cách tínhtham khảotừ tài liệu nước ngoài, nhóm thiết kế của Viện nghiên cứu chế tạo Tàu thuỷ-Trường Đại họcNha Trang đã tiến hành nghiên cứu: Phương pháp tính ổn định tai nạn của catamaran mà phần minh hoạ có được từ kết quả thiết kế catamaran tại Viện. Bài toán ổn định tai nạn đã được giới thiệu trong nhiều tài liệu, như các Giáo trình về lý thuyết tàu, Quy phạm phân cấp và đóng tàu..., tuy nhiên chỉ liên quan đến đối tượng là tàu một thân,với catamaran việc kiểm tra ổn định tai nạn chưa được hướng dẫn cụ thể. Điểm khác biệt cơ bản của về tính ổn định tai nạn của catamaran và tàu một thân, là khi sự cố xảy ra với một bên thân, catamaran sẽ có hiện tượng vừa nghiêng dọc, vừa nghiêng ngang. Hiện tượng này không có ở tàu một thân, nó chỉ nghiêng dọc khi bị có khoang bị thủng. N hư vậy, khi tính ổn định tai nạn của catamaran, cần xác định sự tác động qua lại giữanghiêng ngang với nghiêng dọc, và ảnh hưởng của chúng đến tính ổn định của tàu.

Tài liệu: [You must be registered and logged in to see this link.]



===========================================================
http://tauthuy.hot4um.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết